Không vội vã chạy theo những xu hướng thời trang, nhưng đồng hồ đeo tay vẫn luôn được yêu chuộng bởi giới sưu tập sành sỏi, nhờ những thiết kế bất tử cùng thời gian kết hợp cùng chức năng hữu dụng.
Thương hiệu đồng hồ đeo tay được George Schaeren khai sinh năm 1918 này có trụ sở đặt tại Le Locle, trung tâm dãy núi Jura của Thụy Sỹ, không ngừng “thay da, đổi thịt” theo vòng quay bất tận của thời gian. Ngày nay, đồng hồ Mido có mặt tại hơn 2.000 đại lý bán lẻ được ủy quyền đặt ở 50 quốc gia trên khắp thế giới. Vì sao Mido lại có sức mê hoặc mạnh mẽ đối với người tiêu dùng toàn cầu đến vậy? Quý độc giả hãy cùng Thời Gian Catalogue 2012 tìm ra lời giải đáp thông qua cuộc đối thoại ngắn cùng Chủ tịch đương nhiệm của Mido – ngài Franz Linder.
Từng là giám đốc kinh doanh trước khi trở thành chủ tịch của Mido, vậy ông có thể chia sẻ điểm đặc biệt nào của đồng hồ Mido không ngừng thu hút khách hàng không?
Đồng hồ Mido là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế đẹp không chịu ảnh hưởng của thời gian và chất lượng tuyệt hảo nên luôn xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra.
Mido nổi tiếng với các cải tiến kỹ thuật, điển hình là việc tạo ra một trong những chiếc đồng hồ đeo tay tự lên dây cót đầu tiên vào năm 1934. Trong những năm gần đây, công ty có cải tiến nào khiến hãng tự hào?
Suốt mấy thập niên qua, Mido là thành viên của Swatch Group, tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới, nên chúng tôi được hưởng mọi lợi ích từ sự phát triển của công tác nghiên cứu và phát triển cũng như từ các công ty sản xuất trong tập đoàn. Chúng không nhất thiết hướng tới tạo ra một cuộc cách mạng nhưng lại giúp sản phẩm của chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn.
Trên website hkwatch công ty, ông so sánh “biểu hiện của thiết kế thực sự” của dong ho deo tay với kiến trúc phi thường. Vì đâu ông lại ví von như thế? Nếu nói như thế thì có phải kiến trúc luôn là nguồn cảm hứng trong mọi ý tưởng của các bộ sưu tập đồng hồ Mido từ bước sơ thảo hay không?
Kiến trúc phi thường của các tượng đài mà chúng tôi đang sử dụng trong chiến dịch marketing của mình, trước tiên, đều phản ánh sự bất tử, chất lượng và vẻ đẹp. Điều này vô cùng phù hợp với tinh thần và các giá trị của Mido nên chúng tôi đã kết hợp nó vào đồng hồ của mình. Một số bộ sưu tập của chúng tôi, như All Dial, Great Wall, Belluna, Multifort hay Commander đều lấy cảm hứng từ các cột mốc trong quảng cáo đã được họp bàn với nhà thiết kế.
Ba lợi thế hàng đầu của công ty khi là thành viên của Swatch Group là gì? Và Mido đã phát triển thế nào từ khi gia nhập tập đoàn này?
Ba lợi thế dễ thấy nhất cho người tiêu dùng là: Công nghệ tốt nhất giúp chúng tôi mang lại chất lượng cao nhất với giá hấp dẫn như tôi đã đề cập. Bên cạnh đó là mạng lưới dịch vụ hậu mãi chất lượng và sự bảo đảm rằng đồng hồ của quý vị sẽ được bảo dưỡng trong hàng chục năm. Những điều này nghe có vẻ phổ biến nhưng lại chưa hề được các nhà chế tác đồng hồ khác cung cấp. Ngoài ra, tập đoàn thế này rõ ràng là sẽ mang lại sự đồng bộ, giúp chúng tôi phát triển nhanh hơn thị trường và vượt qua khủng hoảng tốt hơn nhờ sức mạnh tài chính lớn.
Trong các mẫu đồng hồ từng được Mido tung ra thị trường, ông yêu thích thiết kế nào nhất?
Tôi thích đồng hồ Chronograph Multifort màu đen/cam. Tôi rất hài lòng bởi vì nó rất tuyệt.
Được biết, ông thích chạy bộ, chơi bóng quần và trượt tuyết. Tại sao ông lại có hứng thú với chúng và ông thường đeo mẫu đồng hồ nào khi hoạt động thể thao?
Thể thao rất tuyệt vời! Nó giúp tôi thấy sảng khoái hơn. Tôi không bao giờ thay đồng hồ trong lúc chơi thể thao mà chỉ kiểm tra khả năng chống va đập và chịu nước của nó.
Trong các bộ sưu tập năm 2012 của Mido, ông nghĩ ba mẫu dong ho deo tay nào sẽ thu hút người tiêu dùng châu Á nhất (nam/nữ)?
Thị hiếu của người tiêu dùng Châu Á ở các nước khác nhau rất khác nhau. Vì thế, tôi không thể trả lời chung chung. Ví dụ, người Việt Nam thường thích đồng hồ cổ điển, nên tôi nghĩ đồng hồ Baroncelli Lady Smile với mặt số màu chocolate, đồng hồ Baroncelli III mới với mặt số màu bạc màu anthracite rất có sức hút với thị trường này.
Hình mẫu lý tưởng của người sử dụng đồng hồ Mido là như thế nào? Ông có thể mô tả cho chúng tôi được không?
Với tôi, đó là tất cả những khách hàng thích đeo dong ho Mido trên cổ tay mỗi ngày.
Trong năm 2013 sắp tới, những thị trường nào mà hãng muốn thâm nhập? Những thử thách và mục tiêu mà Mido đặt ra trong các hoạt động sản xuất, công nghệ, thiết kế và marketing?
Chúng tôi muốn tiếp tục quảng bá để thương hiệu dong ho deo tay của mình được biết đến nhiều hơn ở các thị trường hiện tại hơn là thâm nhập vào các thị trường mới. Vẻ đẹp bất tử là biểu hiện của thiết kế thực sự và sẽ chiến thắng mọi xu hướng thời trang. Thành công của chúng tôi là sự nhất quán nên chúng tôi sẽ tiếp tục phương pháp hiện tại trong những năm sắp tới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét